ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ ಪ್ರಬಂಧ | One Nation One Election essay in Kannada

ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ ಪ್ರಬಂಧ | One Nation One Election essay in Kannada

 One Nation One Election essay in Kannada | ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ, ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ: ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಆಡಳಿತದ ಕಡೆಗೆ

One Nation One Election


"ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ, ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ" (ONOE) ಪ್ರಸ್ತಾಪದ ಕುರಿತು ಮಾಜಿ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿ ರಾಮ್ ನಾಥ್ ಕೋವಿಂದ್ ನೇತೃತ್ವದ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟದ ಸಮಿತಿಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಅಂಗೀಕರಿಸಿದೆ.

ಲೋಕಸಭೆಯ ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆ ನಡೆಸಲು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುವ “ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ, ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ” (ONOE) ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಯಲ್ಲಿ ಮಾಜಿ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿ ರಾಮ್ ನಾಥ್ ಕೋವಿಂದ್ ನೇತೃತ್ವದ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟದ ಸಮಿತಿಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ಅಂಗೀಕರಿಸಿದೆ.

Read this essay in English: One Nation One Election Essay for UPSC


ಪೀಠಿಕೆ

ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟದ "ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ, ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ" (ONOE) ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಗೆ ಇತ್ತೀಚಿನ ಅನುಮೋದನೆಯು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಚರ್ಚೆ ಮತ್ತು ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿದೆ. 

ಮಾಜಿ ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿ ರಾಮ್ ನಾಥ್ ಕೋವಿಂದ್ ನೇತೃತ್ವದ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟದ ಸಮಿತಿಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ, ONOE ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಯು ಲೋಕಸಭೆ, ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಚುನಾವಣಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತದೆ. 

ಪ್ರತಿಪಾದಕರು ಇದು ಚುನಾವಣಾ ಆವರ್ತನವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಕಡಿತಗೊಳಿಸುವುದರ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಸ್ಥಿರವಾದ ನೀತಿ-ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮೂಲಕ ಆಡಳಿತವನ್ನು ವರ್ಧಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಂಬುತ್ತಾರೆ, ಆದರೆ ವಿರೋಧಿಗಳು ಫೆಡರಲಿಸಂ, ಸ್ಥಳೀಯ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯ ಮತ್ತು ವ್ಯವಸ್ಥಾಪನಾ ಕಾರ್ಯಸಾಧ್ಯತೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಅದರ ಪರಿಣಾಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಕಳವಳ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.


ಪ್ರಸ್ತಾವನೆ: ಇತ್ತೀಚಿನ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳು ಮತ್ತು ಮುಂದಿನ ಹಂತಗಳು

ONOE ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟದ ಅನುಮೋದನೆಯೊಂದಿಗೆ, ಆಡಳಿತದ ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡುವತ್ತ ಭಾರತ ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆ ಇಟ್ಟಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅಂತಹ ಸಮಗ್ರ ಸುಧಾರಣೆಯನ್ನು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲು ಹಲವಾರು ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ನ್ಯಾವಿಗೇಟ್ ಮಾಡುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ, ಅವುಗಳೆಂದರೆ:

ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು: ಲೋಕಸಭೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಅಸೆಂಬ್ಲಿಗಳ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಜೋಡಿಸಲು ಸಂವಿಧಾನದ 83 ಮತ್ತು 172 ನೇ ವಿಧಿಗಳಿಗೆ ಬದಲಾವಣೆಗಳು ಅತ್ಯಗತ್ಯ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡಲಾದ ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ಅನುಮತಿಸಲು ರಾಜ್ಯ ಅಸೆಂಬ್ಲಿಗಳು ಮತ್ತು ಲೋಕಸಭೆಯ ಅವಧಿಪೂರ್ವ ವಿಸರ್ಜನೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ತಿಳಿಸಬೇಕು.

ಹಂತ ಹಂತವಾಗಿ ಜಾರಿ: ಯೋಜನೆಯು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಲೋಕಸಭೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ನಂತರ 100 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆ ಚುನಾವಣೆಗಳು. ಈ ಹಂತ ಹಂತದ ವಿಧಾನವು ಅಡ್ಡಿಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವಾಗ ಪರಿವರ್ತನೆಯನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

ಒಮ್ಮತ-ಬಿಲ್ಡಿಂಗ್: ವಿಶಾಲ ರಾಜಕೀಯ ಬೆಂಬಲವು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ. ವಿರೋಧ ಪಕ್ಷಗಳು ONOE ಮಾದರಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಕಳವಳ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿವೆ, ಇದು ರಾಜ್ಯ-ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ನಿರೂಪಣೆಗಳತ್ತ ಗಮನವನ್ನು ಬೇರೆಡೆಗೆ ತಿರುಗಿಸಬಹುದೆಂಬ ಭಯದಿಂದ.

ಇಂಪ್ಲಿಮೆಂಟೇಶನ್ ಗ್ರೂಪ್: ONOE ಅನುಷ್ಠಾನದ ಜೊತೆಯಲ್ಲಿರುವ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕಲ್, ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಮೀಸಲಾದ ತಂಡವನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಗುಂಪು ಭಾರತದ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಚುನಾವಣಾ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಸಂಘಟಿಸಲು ಕಾರ್ಯತಂತ್ರಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುತ್ತದೆ.


ONOE ಚರ್ಚೆಯ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಂದರ್ಭ ಮತ್ತು ವಿಕಾಸ

ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಯ ಕಲ್ಪನೆ ಹೊಸದೇನಲ್ಲ; ಭಾರತವು 1967 ರವರೆಗೆ ಲೋಕಸಭೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಅಸೆಂಬ್ಲಿಗಳಿಗೆ ಏಕೀಕೃತ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, 1960 ರ ದಶಕದ ಉತ್ತರಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿಸರ್ಜನೆಗಳು ಈ ಹೊಂದಾಣಿಕೆಯನ್ನು ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸಿದವು, ಇಂದು ನಾವು ನೋಡುತ್ತಿರುವ ದಿಗ್ಭ್ರಮೆಗೊಂಡ ಚುನಾವಣಾ ಚಕ್ರಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು. ONOE ನ ಪುನರುತ್ಥಾನದ ಟೈಮ್‌ಲೈನ್ ಚುನಾವಣಾ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಸರಳಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ:

1952-1967: ಭಾರತವು ಲೋಕಸಭೆ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಗಳಿಗೆ ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಿತು. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಚುನಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಮರ್ಥ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

1999-2000: ಕಾನೂನು ಆಯೋಗ, ನ್ಯಾಯಮೂರ್ತಿ ಬಿ.ಪಿ. ಜೀವನ್ ರೆಡ್ಡಿ, ವೆಚ್ಚ ಮತ್ತು ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಮೊದಲು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸಿದರು.

2014: ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ವೆಚ್ಚಗಳು ಮತ್ತು ಆಡಳಿತದ ಅಡೆತಡೆಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಆಗಾಗ್ಗೆ ಚುನಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತಾ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರು ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸಿದರು.

2017: ನೀತಿ ಆಯೋಗವು ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಚರ್ಚಾ ಪತ್ರಿಕೆಯನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿತು, ಮಾದರಿ ನೀತಿ ಸಂಹಿತೆ (MCC) ಆಡಳಿತವನ್ನು ಹೇಗೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳಿತು.

2019: ONOE ನ ಕಾರ್ಯಸಾಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸಲು ರಾಮ್ ನಾಥ್ ಕೋವಿಂದ್ ನೇತೃತ್ವದ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ನೇಮಿಸಲಾಯಿತು. ಇತ್ತೀಚೆಗೆ, ಈ ಸಮಿತಿಯ ಸಂಶೋಧನೆಗಳು ONOE ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಗೆ ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವ ಸಂಪುಟದ ಅನುಮೋದನೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ, 22 ನೇ ಕಾನೂನು ಆಯೋಗವು ತನ್ನ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.

ONOE ನ ಪ್ರಯೋಜನಗಳು

ವೆಚ್ಚ ಉಳಿತಾಯ: ಏಕೀಕೃತ ಚುನಾವಣೆಗಳು ಗಮನಾರ್ಹ ವೆಚ್ಚ ಕಡಿತಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು. 2019 ರ ಲೋಕಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಗೆ ಅಂದಾಜು ₹60,000 ಕೋಟಿ (ಸುಮಾರು $8 ಶತಕೋಟಿ) ವೆಚ್ಚವಾಗಿದೆ, ಇದನ್ನು ಒಂದೇ, ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡಿದ ಚುನಾವಣೆಯನ್ನು ನಡೆಸುವ ಮೂಲಕ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬಹುದು.

ಕಡಿಮೆಯಾದ ಆಡಳಿತ ಅಡಚಣೆ: MCC ಯ ಆಗಾಗ್ಗೆ ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ONOE ಮಿತಿಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ನೀತಿ ಉಪಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಒಂದೇ, ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಚುನಾವಣಾ ಚಕ್ರವು ಅಡ್ಡಿಯಿಲ್ಲದ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಸರ್ಕಾರಗಳು ದೀರ್ಘಕಾಲೀನ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಗುರಿಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.

ಹೆಚ್ಚಿದ ಮತದಾರರ ತೊಡಗುವಿಕೆ: ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಕ್ರೋಢೀಕರಿಸುವುದರಿಂದ ಮತದಾರರ ಆಯಾಸವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕರು ಒಂದು ಸಮಗ್ರ ಚುನಾವಣಾ ವ್ಯಾಯಾಮದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಲು ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ಮೂಲಕ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮತದಾರರ ಮತದಾನವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಬಹುದು.

ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ಸ್ಥಿರತೆ: ಚುನಾವಣಾ ಆವರ್ತನವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ONOE ಚುನಾಯಿತ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ನಿರಂತರ ಪ್ರಚಾರದ ಗೊಂದಲವಿಲ್ಲದೆ ಆಡಳಿತದ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯವನ್ನು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.

ಸಮರ್ಥ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಬಳಕೆ: ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು ಭದ್ರತೆ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಹಂಚಿಕೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ.


ONOE ನ ಸವಾಲುಗಳು

  • ಫೆಡರಲಿಸಂ ಕಾಳಜಿಗಳು: ONOE ರಾಜಕೀಯ ನಿರೂಪಣೆಗಳನ್ನು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಬಹುದು ಎಂದು ವಿಮರ್ಶಕರು ವಾದಿಸುತ್ತಾರೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವಿಷಯಗಳ ಪರವಾಗಿ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸಂಭಾವ್ಯವಾಗಿ ಬದಿಗಿರಿಸಬಹುದು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ.
  • ರಾಜಕೀಯ ಒಮ್ಮತ: ONOE ಮಾದರಿಯು ರಾಜ್ಯ-ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವೇದಿಕೆಗಳನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸಬಹುದು ಎಂದು ವಿರೋಧ ಪಕ್ಷಗಳು ಚಿಂತಿಸುತ್ತವೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು ಸ್ಥಳೀಯ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ವರ್ಧಿಸಬಹುದು.
  • ವ್ಯವಸ್ಥಾಪನಾ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಸಂಕೀರ್ಣತೆ: ಭಾರತದ ವಿಶಾಲ ಭೂದೃಶ್ಯದಾದ್ಯಂತ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸಂಘಟಿಸುವುದು ಗಮನಾರ್ಹ ಸವಾಲನ್ನು ಒಡ್ಡುತ್ತದೆ. ಸಾಕಷ್ಟು ಇವಿಎಂಗಳು, ಸುರಕ್ಷಿತ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಒಂದು ಬೃಹತ್ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕಲ್ ಕಾರ್ಯವಾಗಿದೆ.
  • ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಬದಲಾವಣೆಗಳು: ಲೋಕಸಭೆ, ರಾಜ್ಯ ಅಸೆಂಬ್ಲಿಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಾದ್ಯಂತ ಚುನಾವಣಾ ಚಕ್ರಗಳನ್ನು ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡಲು ಸಂವಿಧಾನವನ್ನು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡುವುದು ಬಹು ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಅನುಮೋದನೆಗಳಿಗೆ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಸಂಕೀರ್ಣವಾದ, ಸುದೀರ್ಘ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಾಗಿದೆ.
  • ಮಧ್ಯಾವಧಿಯ ವಿಘಟನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವುದು: ONOE ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಯು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳು ಮಧ್ಯಾವಧಿಯನ್ನು ವಿಸರ್ಜಿಸುವ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳನ್ನು ಸಹ ಪರಿಹರಿಸಬೇಕು. ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡಲಾದ ಚಕ್ರವನ್ನು ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವುದನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು, "ಕಾವಲುಗಾರ" ಸರ್ಕಾರಗಳಿಗೆ ಅಥವಾ ಇತರ ಪರ್ಯಾಯಗಳಿಗೆ ಒಂದು ನಿಬಂಧನೆಯು ಅಗತ್ಯವಾಗಬಹುದು.

ರಾಮನಾಥ್ ಕೋವಿಂದ್ ಸಮಿತಿಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳು

ಕೋವಿಂದ್ ನೇತೃತ್ವದ ಸಮಿತಿಯ ವರದಿಯು ಸುಗಮ ಪರಿವರ್ತನೆಯತ್ತ ಹೆಜ್ಜೆಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ, ಅವುಗಳೆಂದರೆ:

  1. ಎರಡು ಪ್ರಮುಖ ಮಸೂದೆಗಳು: ಒಂದು ಮಸೂದೆಯು ONOE ಅನ್ನು ಕಾನೂನುಬದ್ಧಗೊಳಿಸುವ ಸಂಸತ್ತಿನ ಅಧಿಕಾರದ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುತ್ತದೆ, ವಿಸರ್ಜನೆಯ ನಿಯಮಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರಾಡಳಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಎರಡನೆಯ ಮಸೂದೆಯು ಸ್ಥಳೀಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸುತ್ತದೆ, ರಾಜ್ಯ ಅನುಮೋದನೆ ಮತ್ತು ಏಕ ಮತದಾರರ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಪ್ರಸ್ತಾಪಿಸುತ್ತದೆ.
  2. ಉಭಯಪಕ್ಷೀಯ ಸಹಕಾರ: ವರದಿಯು ಉಭಯಪಕ್ಷೀಯ ಬೆಂಬಲದ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಸಮನ್ವಯಕ್ಕಾಗಿ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತದೆ.

ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉದಾಹರಣೆಗಳು

ಸ್ವೀಡನ್ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಆಫ್ರಿಕಾದಂತಹ ದೇಶಗಳು ಏಕಕಾಲಿಕ ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತಂದಿವೆ, ಇದು ಚುನಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಆಡಳಿತವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಕಾರ್ಯಸಾಧ್ಯವೆಂದು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅಂತಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಯಶಸ್ಸು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ರಾಷ್ಟ್ರದ ವಿಶಿಷ್ಟ ರಾಜಕೀಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಭೂದೃಶ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿರುತ್ತದೆ.

ತೀರ್ಮಾನ

"ಒಂದು ರಾಷ್ಟ್ರ, ಒಂದು ಚುನಾವಣೆ" ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಗೆ ಇತ್ತೀಚಿನ ಕ್ಯಾಬಿನೆಟ್ ಅನುಮೋದನೆಯು ಭಾರತದ ಚುನಾವಣಾ ಸುಧಾರಣಾ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಹೆಜ್ಜೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ONOE ಹಲವಾರು ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ-ವೆಚ್ಚದ ಉಳಿತಾಯ, ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತ ಆಡಳಿತ, ಮತ್ತು ಮತದಾರರ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ-ಅದರ ಯಶಸ್ವಿ ಅನುಷ್ಠಾನವು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು, ಫೆಡರಲ್ ಸಮತೋಲನ ಮತ್ತು ವ್ಯವಸ್ಥಾಪನಾ ಸಮನ್ವಯದಂತಹ ಮಹತ್ವದ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವಲ್ಲಿ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿದೆ. ಅಂತಿಮವಾಗಿ, ONOE ಭಾರತದ ರಾಜಕೀಯ ಭೂದೃಶ್ಯವನ್ನು ಪರಿವರ್ತಿಸಬಹುದು, ಆದರೆ ನಿಖರವಾದ ಯೋಜನೆ, ಉಭಯಪಕ್ಷೀಯ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಹುದುಗಿರುವ ಫೆಡರಲ್ ತತ್ವಗಳಿಗೆ ಗೌರವದಿಂದ ಮಾತ್ರ.


Tap the Button Below to Download the File.

Open PDF

ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ

ನವೀನ ಹಳೆಯದು

ಸಂಪರ್ಕ ಫಾರ್ಮ್